Lâu lâu, khi muốn in tài liệu, bạn chọn Print và chọn máy in yêu thích, nhưng không có gì xảy ra. Làm theo các bước đơn giản sau để khôi phục trạng thái máy in từ máy in ngoại tuyến sang máy in trực tuyến.
Kịch bản bình thường hàng ngày. Bạn nhìn vào menu máy in và thấy rằng bạn có thông báo “Máy in ngoại tuyến”. Với một số bước kiểm tra và bước đơn giản, bạn có thể đưa máy in trở lại trực tuyến rất nhanh chóng và dễ dàng.
Đôi khi khi in. Thiết bị hoặc máy tính nghĩ rằng máy in đang ngoại tuyến, trên thực tế, máy in đang bật và sẵn sàng bắt đầu in.

Điều này có thể do lỗi giữa thiết bị hoặc máy tính và máy in.
Đôi khi nó có thể đơn giản như là cáp của bạn không được gắn đúng cách hoặc một lỗi đơn giản đến từ kẹt giấy.
Tuy nhiên, máy in xuất hiện lỗi “Ngoại tuyến” cũng có thể liên quan đến sự cố với trình điều khiển máy in hoặc phần mềm. Điều này có thể phụ thuộc vào tuổi của máy in hoặc nếu bạn đã cài đặt các bản cập nhật hay chưa.
Máy in ngoại tuyến để khắc phục sự cố trực tuyến này có thể được sử dụng với tất cả các loại máy in bao gồm Brother, Canon, Epson, HP và hơn thế nữa.
>>> Chi tiết tại: Cảnh báo doanh nghiệp có thể bị tấn công qua máy in – digitalfuture
Làm cách nào để đưa máy in ngoại tuyến trở lại trực tuyến?
Làm theo từng bước để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ mục nào để sửa máy in của bạn ngoại tuyến với Internet.
Máy in vật lý và kiểm tra cáp
Kiểm tra cả hai đầu của cáp USB đã được đặt chắc chắn chưa. Nếu máy in được nối mạng, hãy đảm bảo rằng cáp Ethernet được cắm chắc chắn. Nếu máy in không dây, hãy kiểm tra kết nối Internet hoặc đảm bảo nó được kết nối với bộ định tuyến.
Nếu bạn đi dây cáp, hãy thử sử dụng đầu cáp của máy in trong nhiều cổng hoặc ổ cắm trên thiết bị.
Hãy thử sử dụng một loại cáp khác để đảm bảo sự cố không phải do riêng cáp. Nếu bạn đang sử dụng mạng hoặc thiết bị không dây, một bài kiểm tra đơn giản sẽ gắn cáp vào máy tính / hoặc thiết bị của bạn để đảm bảo máy in của bạn đang hoạt động. Do đó, sự cố có thể xảy ra với kết nối mạng.
Cách đặt máy in thành “Trực tuyến” theo cách thủ công
Đi tới biểu tượng Bắt đầu ở góc dưới bên trái của màn hình, sau đó chọn Bảng điều khiển, sau đó chọn Thiết bị và Máy in.
Nhấp vào máy in được đề cập và chọn “Xem những gì nó in.”
Từ cửa sổ mở ra, chọn “Máy in” từ thanh menu ở trên cùng.
Chọn “Sử dụng Máy in Trực tuyến” từ menu thả xuống.
Xóa tất cả các lệnh đang chờ in
Từ menu “Xem bản in” đã đề cập trước đó, nhấp chuột phải và “Hủy” bất kỳ lệnh in nào hiện có.
Khi lệnh in bị xóa, hãy chọn lại “Sử dụng Máy in Trực tuyến”.
Nếu vẫn còn bất kỳ lệnh in phụ nào, hãy thử lại cả máy tính và máy in của bạn.
Gỡ bỏ và cài đặt lại máy in
Nhấp vào máy in ở bên phải Thiết bị và Máy in và chọn “Xóa thiết bị”.
Bây giờ, hãy thêm lại máy in bằng cách chọn tùy chọn Thêm Máy in từ Thiết bị và Máy in.
Cách xóa gói và trình điều khiển máy in
Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng Windows với tư cách quản trị viên hoặc đăng nhập với tư cách là một.
Nhập CMD vào thanh tìm kiếm.
Với lệnh mở nhắc “printui / s / t2”, bao gồm các khoảng trắng để mở cửa sổ Thuộc tính Máy chủ In.
Bây giờ gỡ cài đặt trình điều khiển và gói cho máy in được đề cập.
Bây giờ bạn có thể thêm lại máy in bằng cách chọn Thêm Máy in từ Thiết bị và Máy in.
Máy in bây giờ sẽ hiển thị trực tuyến và cho phép nó tiếp tục in.
Nếu không, có thể có sự cố với máy in điện tử, lời khuyên thêm là liên hệ với nhà sản xuất máy in hoặc kỹ thuật viên máy in.
Luôn kiểm tra chi phí sửa lỗi máy in; trong một số trường hợp, bạn có thể mua một máy in mới hơn là trả tiền sửa chữa và bảo trì.
Một cách khác để đưa máy in của bạn trực tuyến trở lại. Làm theo các bước dưới đây:
Để thử và đưa máy in của bạn trực tuyến. Đi tới nút Cài đặt rồi đến Máy in.
Kiểm tra xem có bất kỳ lệnh in nào không và dọn dẹp chúng. Nhấp đúp vào máy in đã chọn.
Đi tới “Menu In” và chọn “Hủy Tất cả Tài liệu”.
Nếu máy in bị kẹt hoặc hoạt động có thể khiến máy in hiển thị lỗi và chuyển sang chế độ ngoại tuyến.
Thử in lại để đặt máy in trực tuyến trở lại. In trang kiểm tra để xem lỗi đã được giải quyết chưa.
Tìm một máy in và chuyển nó thành “máy in tắt” rồi bật lại.
Kiểm tra xem máy in có bị kẹt giấy có thể tạo ra lỗi hay không.
Kiểm tra tất cả các kết nối mạng và không dây để đảm bảo tất cả các kết nối đang hoạt động. Khởi động lại thiết bị hoặc máy tính của bạn.
Nếu điều đó không hiệu quả, bạn sẽ phải cài đặt lại trình điều khiển.
Để cài đặt lại trình điều khiển, hãy chuyển đến Cài đặt, sau đó đến Máy in và chọn máy in của bạn.
Nhấp chuột phải vào máy in và chọn Thuộc tính.
Dưới nút Chung hoặc Chi tiết, hãy tìm nút trình điều khiển, chọn nó và chọn lại trình điều khiển.
Bạn cũng có thể cần tải xuống trình điều khiển từ trang web của nhà sản xuất máy in.
Cài đặt lại máy in. Dưới menu Máy in trong menu Cài đặt, quay lại để chọn máy in của bạn.
Xóa máy in khỏi menu và cài đặt lại nó thông qua trình hướng dẫn Thêm Máy in.
Sử dụng trình điều khiển máy in mới nhất từ trang web của nhà sản xuất máy in.
Nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể thử các bước đơn giản sau:
Nhấp vào nút Bắt đầu và sau đó chọn thư mục Thiết bị và Máy in. Hoặc sử dụng “Thiết bị và Máy in” trong thanh tìm kiếm đang mở. Hoặc nhập “Máy in” để mở menu cài đặt.
Nhấp vào biểu tượng cho máy in của bạn. Nó có thể được gắn cờ như một phần của tên thiết bị hoặc tên máy in. Kiểm tra thiết bị của bạn nếu bạn không chắc chắn. Nhấp vào tùy chọn “Xem những gì nó in”.
Hoặc nhấp chuột trái vào máy in và chọn “Quản lý thiết bị”
Nhấp vào menu “Máy in” trong cửa sổ được mở và không được điều khiển bởi “Sử dụng Máy in Ngoại tuyến”.
Đừng quên rằng bạn có thể tiết kiệm 10% khi mua mực in tương thích bằng cách mua mực in trực tuyến! Khách hàng thân thiết của chúng tôi nhận được mức giá mực in thấp nhất, khiến chúng tôi trở thành một trong những công ty trực tuyến tốt nhất!